อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ พูดคุยกับ ‘หลายสโมสรเพื่อเตรียมออกจาก อาร์เซนอล

กองหน้าชาวฝรั่งเศสนักเตะประสบการณ์สูงมีสัญญาของเขาที่ Emirates Stadium จะหมดอายุในช่วงฤดูร้อนทำให้เขาสามารถเชื่อมโยงกับสโมสรอื่น ทีเด็ดบอลเต็ง 3 คู่ 10000 ได้ และเจ้าตัวยังเปิดใจ รับอยากกลับไป ลียง แต่ต้องมีเงื่อนไข คือทีมต้องได้ไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสวัย 30 ปี ซึ่งอยู่กับทีมปืนใหญ่มาตั้งแต่ปี 2017 มีอิสระที่จะพูดคุยกับทีมต่าง ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม กองหน้ารายนี้กล่าวว่าเขา “อยู่ระหว่างการเจรจากับหลายสโมสร” ก่อนช่วงซัมเมอร์ เขาบอกว่าเขาได้ใช้โอกาสนั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดในขณะที่เขาคิดที่จะเดินออกจากเอมิเรตส์ สเตเดียมหลังจากผ่านไป 5 ฤดูกาล ในขณะที่สัญญาของ อเล็กซองเดร์ ลากาแซตต์ กับ อาร์เซนอล กำลังจะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ สัญญาใหม่ยังไม่คืบหน้า ในขณะที่เขาก็เริ่มคุยกับทีมอื่นบ้างแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวเป็นประจำว่าเขาตั้งใจที่จะหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในสัญญาของลากาแซตต์ เมื่อฤดูกาล 2021-22 จบลง มันอาจจะสายเกินไปที่จะโน้มน้าวให้ฟรอนต์แมนผู้มากประสบการณ์อยู่ต่อในขณะที่เขายังคงครุ่นคิดเกี่ยวกับทางเลือกของเขาต่อไป

Lacazette บอก Canal Plus เกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา: “ฉันกำลังคุยกับหลายสโมสร ฉันเปิดอยู่”

สโมสรหนึ่งที่ลากาแซตต์ยังคงเชื่อมโยงอย่างหนักคือ โอลิปิค ลียง จากลีกเอิง ฝรั่งเศส เขาย้ายมาจากอะคาเดมี่และยิงไป 129 ประตูจากการลงเล่น 275 นัด ก่อนที่อาร์แซน เวนเกอร์จะมาดึงตัวเขาไปค้าแข้งทางเหนือของลอนดอน “ผมไม่เคยตัดการติดต่อกับลียงเลยตั้งแต่ผมจากมา” ลากาแซตต์ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมอาร์เซนอลตั้งแต่ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องถูกส่งตัวไปบาร์เซโลน่ากล่าว

“ฉันพยายามกลับไปที่สโมสรปีละครั้งหรือสองครั้งเพื่อพบเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพราะเราสนิทกันมาก ลียงรู้ดีว่าฉันว่าง พวกเขามีข้อมูลของฉัน มันซับซ้อนกว่าเล็กน้อย [หากพวกเขาไม่ผ่านการคัดเลือกสำหรับยุโรป] “ผมอยากเล่นในยุโรป นานแล้วที่ผมไม่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ผมคิดถึงมัน ”

ปัจจุบัน ลียงรั้งอันดับ 8 ของตารางลีกเอิง โดยมีแต้มตามหลังแรนส์อันดับ 3 อยู่ 7 แต้ม โดยเหลือเพียง 6 เกมเท่านั้น ” สำหรับดาวยิงเบอร์หนึ่ง และเป็นถึงกัปตันคนปัจจุบันของอาร์เซนอล ที่ฟอร์มฤดูกาลนี้ตกลงอย่างมาก โดยยิงประตูไปเพียง 4 ประตู จาก 25 นัดที่ลงสนามให้กับปืนใหญ่ อาร์เซนอล

ด้วยวัย 30 ปี และสัญญาที่ใกล้จะหมดในอีก 2 เดือน ซึ่งทำให้อนาคตของดาวยิงรายนี้ยังคงอยู่ในเครื่องหมายคำถาม